Trang chủ KIẾN THỨC NHA KHOA Cấy ghép Implant

Quy Trình Cấy Ghép Implant Chuẩn Y Khoa 2023

QUY TRÌNH CẤY GHÉP IMPLANT CHUẨN Y KHOA 2023

Hiện nay, có rất nhiều khách hàng mong muốn thực hiện cấy ghép Implant nhưng còn nhiều băn khoăn, chưa hiểu rõ về quy trình sẽ diễn ra như thế nào. Trong bài viết hôm nay, Nha khoa ST Dentist sẽ cùng bạn tìm hiểu quy trình cấy ghép Implant chuẩn y khoa 2023.

1. Implant là gì? Đối tượng phù hợp với cấy ghép Implant

Cấy ghép Implant là một trong những kỹ thuật nha khoa hiện đại bậc nhất thế giới hiện nay. Nó là chìa khoá cho giải pháp tìm kiếm một nụ cười đẹp, giúp đỡ hàng triệu bệnh nhân mất răng khôi phục chức năng ăn nhai và thẩm mỹ nụ cười, giúp tự tin hơn trong giao tiếp.

Cấy ghép Implant là giải pháp tối ưu cho những người bị mất răng bằng cách cấy một trụ titanium vào xương hàm tạo thành một chân răng mới. Việc trồng Implant không làm ảnh hưởng đến các răng kế bên như những phương pháp tạo dựng răng truyền thống. Phương pháp này đặc biệt phù hợp với những bệnh nhân bị mất răng lâu năm, mất răng do tuổi tác, tai nạn, sâu vỡ hay bị tiêu xương hàm.

2. Quy trình cấy ghép Implant - Nha khoa ST Dentist

Việc cấy ghép Implant là một trong những kỹ thuật y khoa rất phức tạp, đòi hỏi quy trình nghiêm ngặt, khắt khe. Chính vì trình độ cao như vậy, khách hàng cần phải tìm hiểu thật kỹ và cân nhắc để có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn. ST Dentist sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết hơn về quy trình trồng Implant đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

Quy trình cấy ghép Implant tại ST Dentist

- Thăm khám, chụp X-Quang Conebeam CT: trước khi nha sĩ bắt đầu cấy ghép Implant, bệnh nhân cần thực hiện một cuộc thăm khám kỹ lưỡng để đánh giá tổng quát và chi tiết về tình trạng răng miệng. Việc chụp X-Quang Conebeam CT sẽ giúp các bác sĩ đánh giá được vị trí xương hàm, cấu trúc răng, mô mềm và các dây thần kinh. Từ đó có thể lập kế hoạch điều trị chính xác hơn.

- Tiến hành cấy ghép trụ Implant: đây là quá trình quan trọng, phức tạp đòi hỏi cần được thực hiện trong phòng nha khoa dưới sự kiểm soát của các bác sĩ chuyên gia. Bệnh nhân sẽ được tiêm thuốc tê để quá trình thực hiện trồng Implant diễn ra ít đau đớn nhất có thể. Thời gian thực hiện cấp ghép mỗi trụ Implant sẽ kéo dài khoảng 40 phút. Quá trình này có thể áp dụng cho một hay nhiều răng.

- Tái khám, cắt chỉ và lắp răng tạm: 10 ngày sau khi vết thương lành, khách hàng sẽ tái khám với bác sĩ để kiểm tra tình trạng phục hồi và cắt bỏ chỉ may nếu có. Bệnh nhân sẽ được lắp răng giả tạm thời trong quá trình chờ bước kế tiếp trong quy trình.

- Gắn khớp nối Abutment và lắp mão răng sứ: sau khi cấy ghép, trụ Implant cần thời gian từ 3 đến 6 tháng để có thể tích hợp hoàn toàn với xương hàm của bạn. Sau khi trụ Implant đã tích hợp vào xương, bác sĩ sẽ gắn khớp nối Abutment lên trụ Implant và lắp mão răng sứ để hoàn thiện quá trình cấy ghép.

- Chăm sóc sau điều trị: sau khi hoàn thành quá trình cấy ghép Implant, việc chăm sóc sau điều trị là rất quan trọng để duy trì và cho ra một kết quả tốt. Bệnh nhân cần tuân thủ các chỉ dẫn của bác sĩ về vệ sinh răng miệng hằng ngày bằng chỉ nha khoa và nước súc miệng không chứa cồn. Cần kiểm tra, tái khám định kỳ theo chỉ dẫn của bác sĩ phụ trách. 

Cấy ghép Implant là một trong những bước tiến vĩ đại của ngành nha khoa, là một giải pháp tuyệt vời để khôi phục lại hàm răng khuyết thiếu. Tuy nhiên, việc thực hiện chi tiết và kết quả cuối cùng có thể khác nhau do phụ thuộc vào từng trường hợp bệnh nhân. 

Bên cạnh đó, trồng Implant là một trong những kỹ thuật rất đắt đỏ nhưng dễ gặp phải những rủi ro về các sản phẩm hàng giả kém chất lượng hay những nha khoa không đủ chuyên môn. Hiểu được nỗi bận tâm đó, Nha khoa ST Dentist giới thiệu đến bạn dòng Implant chính hãng nhập khẩu từ Thuỵ Sĩ nổi bật tại thị trường Việt Nam, đang rất được khách hàng ST Dentist yêu thích. Sản phẩm cam kết chính hãng, chất lượng cao nhưng giá cực kì ưu đãi, chỉ 8,9 triệu đồng cho một trụ Implant. Cùng với đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, trang thiết bị hiện đại, Nha khoa ST Dentist vinh hạnh là một trong những nha khoa hàng đầu được các khách hàng lựa chọn gửi gắm nụ cười.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có cái nhìn tổng thể hơn về quy trình cấy ghép Implant và đưa ra những lựa chọn phù hợp với mình.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC CHUYÊN GIA TƯ VẤN
*
GỬI THÔNG TIN Chú ý : (*) Quý khách vui lòng không để trống
ĐĂNG KÝ NGAY